ĐO KIỂM MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

(QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG 2022)

Môi trường lao động là môi trường bên trong các khu vực sản xuất, văn phòng,… nơi có người lao động làm việc và chịu ảnh hưởng trực tiếp. MTLĐ gồm nhiều yếu tố như vi khí hậu (nhiệt độ, ẩm độ, tốc độ gió, bức xạ nhiệt), ánh sáng, tiếng ồn, rung chuyển, bụi, khói, hơi khí độc, hóa chất,…

Do đó, để cải thiện điều kiện làm việc, đưa ra các biện pháp/phương tiện phòng hộ cá nhân phù hợp, đảm bảo sức khoẻ cho người lao động; các Doanh nghiệp phải thường xuyên tổ chức kiểm tra các yếu tố nêu trên. Ý nghĩa của việc quan trắc môi trường lao động ngoài việc tuân thủ quy pháp luật còn hướng đến hoạt động sản xuất bền vững, nhân văn.

Căn cứ Pháp luật

Những đối tượng cần phải làm đo kiểm môi trường lao động

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, trường học, bệnh viện,… có sử dụng lao động phải quan trắc môi trường lao động.

Tần suất thực hiện đo kiểm môi trường lao động

Người sử dụng lao động phải có kế hoạch kiểm tra, đo đạc, đánh giá chất lượng môi trường làm việc cũng như hiệu quả của các biện pháp phòng chống các yếu tố có hại, ít nhất 01 lần/năm.

Nội dung thực hiện đo kiểm môi trường lao động

Dựa trên kế hoạch quan trắc môi trường lao động của cơ sở, nhà tư vấn sẽ đánh giá kế hoạch dựa trên luật định và thực tế vận hành tại cơ sở. Từ đó, nhà tư vấn sẽ tiến hành tổ chức quan trắc môi trường lao động với các nội dung sau đây:

  • Đo đạc các yếu tố vi khí hậu (nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, tốc độ gió);
  • Đo đạc các yếu tố vật lý (ánh sáng, tiếng ồn, độ rung, điện từ trường, phóng xạ);
  • Đo bụi toàn phần, bụi hô hấp;
  • Lấy mẫu và phân tích các khí: NO2, SO2, CO, CO2, HCl, O2, O3, H2S, NH3…;
  • Lấy mẫu và đo đạc các dung môi hữu cơ: hóa chất bảo vệ thực vật, hợp chất hữu cơ bay hơi – VOCs(Benzen, toluen, styren…),  các hợp chất phenol, acetylen, formaldehyt, xăng (gasoline), các dung môi hữu cơ…;
  • Lấy mẫu và đo đạc các hơi kim loại: Asen, Cadimi, thủy ngân, chì, kẽm…;
  • Đo đạc các yếu tố vi sinh không khí: vi sinh tổng số, coliform, E.coli, nấm mốc…

TẠI SAO NÊN CHỌN TRUNG TÂM PHÂN TÍCH VÀ ĐO ĐẠC MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG NAM ĐỂ THỰC HIỆN DỊCH VỤ ?

TRUNG TÂM PHÂN TÍCH VÀ ĐO ĐẠC MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG NAM với năng lực và kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều năm thực hiện dịch vụ Quan trắc môi trường với đội nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực môi trường, hóa học, nhiệt huyết với công việc sẽ đem đến cho quý khách hàng sự an tâm và tin tưởng.

TRUNG TÂM PHÂN TÍCH VÀ ĐO ĐẠC MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG NAM được được Bộ Y Tế cấp chứng nhận đủ điều kiện Đo, kiểm tra môi trường lao động theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP Số 04/MT-LĐ

Trung tâm phân tích và đo đạc môi trường Phương Nam được Sở Y Tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cấp chứng nhận đủ điều kiện quan trắc môi trường lao động Số 2455/SYT-NVY

Liên hệ ngay với TRUNG TÂM PHÂN TÍCH VÀ ĐO ĐẠC MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG NAM để được báo giá và tư vấn về các dịch vụ môi trường trong thời gian sắp tới!